Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Treo tranh trong nhà thế nào cho hợp phong thủy?

phần lớn công trình lúc trang hoàng nhà của mình thường treo tranh theo sở thích. nhưng trong Phong thủy học, tranh treo trên tường không thể tuyển lựa tùy tiện được. Vậy treo tranh như thế nào cho vừa hợp với phong thủy trong nhà bạn của chủ dự án mà nhà vẫn đẹp sang chảnh ấy là câu hỏi của không ít chủ nhân những căn hộ thế hệ.
Bàn về vấn đề này Báo nhà bạn Việt Nam đã với cuộc thảo luận có Thạc sĩ hội họa Trần Gia Huy- Người sở hữu kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm tại Đại học Mỹ Thuật, đồng thời hiện đang là giám đốc doanh nghiệp cổ phần tinh Hoa Nghệ thuật Thêu Việt tại shop 66 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Website: http://theuviet.com về ý nghĩa phong thủy trong những bức tranh.

Anh Nguyên Văn Công và anh Trần Gia Huy- hai ông chủ của công ty Cổ phần tinh hoa nghề thuật Thêu Việt

PV: Thưa anh, sở hữu phần lớn đơn vị quản lý thích trang trí phòng tiếp khách của mình bằng những bức tranh cá, khác lạ là tranh cá chép và tranh cửu ngư đồ, anh với thể cho biết ý nghĩa phong thủy khi treo những bức tranh này như thế nào?
Gia Huy: Đối sở hữu bức Tranh Cá chép thì loài cá chép là biểu tượng biểu trưng cho sự bền chí, kiên định, khôn thiêng cừ khôi. Trong truyền thuyết sở hữu chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng, do đó cá chép được xem như rồng- một con vật khôn thiêng và cao cả. do vậy, cá chép được xem là tượng trưng của tăng tiến, thành công. Trong buôn bán làm ăn, cá chép được tượng trưng cho thủy khí, nghĩa là nguồn tài lộc dồi dào, dư dả. Cá chép là tượng trưng phải chăng cho cả nhị mặt tài lộc và công danh.Treo tranh Cá chép trong phòng uống nước mỗi nhà là sự biểu hiện của việc nghênh đón tài lộc công danh về nhà.
Đối có tranh Cửu ngư đồ hay còn gọi là tranh Sen Cá. Đây là bức tranh mang hình ao sen và chín con cá chép. Lợi dụng sự đồng âm giữ "Cửu" là "Chín" sở hữu "Cửu" là lâu bền để cầu chúc dư dả, lâu bền. Chữ hán thì Ngư (cá) đồng âm sở hữu "dư" sở hữu nghĩa là dư thừa, dư dật, "Sen", chữ hán đọc là "liên" đồng âm có "liên" (liên tục, liên tiếp, ngay lập tức nhau). nhị biểu trưng sen và chín con cá liên hiệp có nhau tạo thành ý nghĩa phong thủy là ước quan tâm có 1 cuộc sống dư dả, dư thừa và tốt đẹp mãi mãi.
PV: Vậy còn ý nghĩa phong thủy của việc treo tranh hoa dòng đơn thì như thế nào, thưa anh?
Gia Huy: Hoa mẫu Đơn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. Loài hoa này mô tả thẩm mỹ cao cấp, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc của sức trẻ toát ra khỏe khoắn. Tinh hoa của bức tranh này đem đến thẩm mỹ, sức hấp dẫn và may mắn trong tình ái. do vậy các chủ công trình bắt buộc áp dụng việc đặt tranh hoa cái đơn tại cung tình duyên (phía Tây-Nam) trong phòng ngủ là một việc rất đáng khiến.
PV: Theo anh, buộc phải sử dụng Tranh chim hạc mặt trời mọc và Tranh Mã đáo thành tựu như thế nào là đúng phong thủy nhất?
Gia Huy: Mặt trời là biểu tượng cho sức mạnh cho sự sống, mặt trời mọc là tượng trưng cho sự thế hệ mẻ bắt đầu cũng như trường tồn lâu bền, còn hình ảnh con hạc tượng trưng cho sự trường sinh, hạnh phúc và sức khỏe. Theo quan niệm dân gian thì lúc treo bức tranh vẽ hạc trong phòng uống nước mang thể giúp cho mọi thành viên của chủ thầu luôn mạnh bạo, hạnh phúc, ông bà vạn thọ trăm tuổi. Hình như chim Hạc còn với tinh thần vươn cao, vươn xa cất cánh lên bầu trời. vì thế, tượng trưng của hạc cũng được sử dụng nhiều trong phong thủy để đem đến nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí khỏe khoắn.
Trong ý nghĩa phong thủy thì bức tranh Mã Đáo thành quả thường dành tặng những người thế hệ mở màn làm cho ăn mua sắm, thế hệ khai trương hoặc những người đang trên đường lập công danh. những người được tặng tranh này, 1 lúc đã thành công, thì không được đem tặng lại, làm cho mất, khiến cho hư hủy bức tám con ngựa đó. Hình tượng ngựa xuất hiện trong bức tranh như là biểu tượng của sự mau chóng và thành đạt. Ngựa là hình ảnh của sự trung thành, kiên nhẫn, sự may mắn với tài lộc. Ngựa phi nước đại còn gọi là lộc mã mang đến nguồn tài lộc, sự phát đạt trong marketing.
Theo phong thủy thì khi treo bức tranh này tuyệt đối cần đặt theo hướng ngựa xoay đầu chạy vào trong nhà mang ý nghĩa sở hữu may mắn, tài lộc về nhà. ví như treo tranh theo hướng để ngựa đẩy đầu chạy ra ngoại trừ, như vậy sẽ mang điềm xấu là với tài sản, sự may mắn khỏi chủ đầu tư. Tranh bát mã thường được đặt trọng thể ở phòng khách hay phòng khiến cho việc, siêu hợp có các chủ dự án mệnh Thổ hay Hỏa lúc treo tranh sẽ đem lại sự tin cậy, rét mướt và may mắn vì bức tranh Mã đáo thành tựu đại diện cho hành Hỏa.
ngoại giả, những chủ thầu cũng để xuất việc chơi tranh và treo tranh ko chỉ diễn tả về ý nghĩa phong thuỷ nhưng nó còn biểu lộ cái tâm, cái cốt bí quyết của loài người ta nữa, thí dụ như người với tính anh hùng võ biền thì thường treo tranh hổ, người quân tử thanh cao thì treo trúc, treo sen, người có trí kiên định ko biết khuất phục thì treo tranh tương phùng anh hùng (đại bàng và hổ)...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét